บล็อกเกอร์ นี้จัดทำขึ้นเพื่อ ศึกษาเกี่ยวกับการทำการตลาดบน Facebook เพื่อให้ศึกษาวิธีการทำและเทคนิคต่างๆ สำหรับผู้คนที่สนใจ เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน (0012006) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

บริการโฆษณาผ่านโฆษณา Facebook

หลักการทำงานของโฆษณา Facebook. จะมีการแสดงโฆษณาชนิดป้ายรูปภาพ (Banner) ไปยังผู้ใช้งานระบบ ซึ่งโฆษณาโดย Facebook







  • บริการสร้างโฆษณาใน Facebook โฆษณาได้ไม่ จำกัด ซึ่งขึ้นกับความต้องการของลูกค้า
  • บริการสร้างป้ายโฆษณา (Banner) ในโฆษณาของ Facebook ได้ไม่ จำกัด ซึ่งขึ้นกับการโฆษณาจำนวนที่ต้องการโฆษณา
  • บริการดูแลโฆษณาในโฆษณา Facebook ตลอดอายุการให้บริการ
  • โดยแจ้งงบประมาณให้กับทางเราทราบ
  • โดยมี 2 ประเภทคือจ่ายค่าโฆษณาเมื่อมีคนคลิ๊ก (CPC) สูงสุดและ (CPM)
  • ลูกค้าสามารถเข้าสู่ระบบโฆษณา Facebook เพื่อดูรายละเอียดต่างๆได้อย่างละเอียดทางเราจะให้ชื่อผู้ใช้รหัสผ่านและ
  • รายงานผลการโฆษณาสถิติต่างๆอย่างละเอียดทุกสัปดาห์


2. อัตราค่าบริการ
  • ค่าบริการเดือนละ 3,000 บาท (ไม่รวมอัตราค่าโฆษณา)
  • ค่าโฆษณา (คิดตามจริงจากบัญชี Facebook ไม่ชาร์จค่าคลิกสามารถกำหนดและควบคุมงบประมาณได้)
  • การชำระค่าบริการมี 2 วิธีคือ
  • หมายถึงทาง บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด เช่นใช้บริการ 3 เดือน ๆ ละ 3,000 บาทรวมเป็นเงิน 9,000 บาทดังนั้นจะชำระทุกๆเดือนคือ 3,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จนครบ 3 เดือน
  • 2. ชำระค่าบริการแบ่งเป็น 2 งวดคือชำระค่าบริการในครั้งแรก 50% และอีก 50% เมื่อครบระยะเวลาการให้บริการเช่นใช้บริการ 3 เดือน ๆ ละ 3,000 บาทรวมเป็นเงิน 9,000 บาทดังนั้นจะชำระงวดแรก 50% คือ 4,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และเมื่อครบเดือนที่ 3 ก็ชำระอีก 50% คือ 4,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • การชำระค่าโฆษณามี 2 วิธีคือ
  • Facebook เองโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือ Paypal
  • 2. ลูกค้าให้ทาง บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด เป็นผู้ชำระค่าโฆษณาให้กับทาง Facebook โดยทางลูกค้าแจ้งงบประมาณ (Budget) ต่อเดือนกับทางเรา และลูกค้าสามารถขอเพิ่มงบประมาณ (Budget) ระหว่างเดือนได้เช่นใช้บริการ 3 เดือน ๆ ละ 1,000 บาทรวมเป็นเงิน 3,000.00 ดังนั้นจะชำระเงิน 3,000.00 x 7% = 3,210 บาท


  • 3. เงื่อนไขการให้บริการ
    • ค่าโฆษณา (งบประมาณ) ต่อวันขึ้นอยู่กับทางลูกค้าเป็นผู้กำหนดว่าในแต่ละวันจะกำหนดงบประมาณเท่าไหร่ซึ่งขึ้นต่ำ 1.00 $ ขึ้นไป
    • ทางเราจะดำเนินการ
    • ทาง บริษัท จะคิดค่าบริการเต็มเดือน

    4.Facebook :. การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook เหมาะกับใคร?

    5. ประโยชน์ของการโฆษณาบนโฆษณาของ Facebook
    • 500 ล้านคน
    • เลือกผู้ชมโฆษณาของคุณจากสถานที่, อายุและความสนใจ
    • ทดลองใช้ภาพหรือข้อความโฆษณาง่ายๆก่อนจะเลือกใช้อันที่ดีที่สุด

    6. ขั้นตอนการโฆษณาผ่านโฆษณา Facebook
    1. ภาพรวมและกำหนดรายละเอียดของโฆษณา















    ขั้นตอนการกำหนดรายละเอียดของโฆษณามีดังนี้















    แสดงตัวอย่างของโฆษณา


    2. กำหนดเป้​​าหมาย (Target) มีรายละเอียดดังนี้














    • สามารถกำหนดประเทศ, เมืองที่ต้องการให้โฆษณาแสดง
    • สามารถกำหนดกลุ่มอายุ, เพศ, ความสัมพันธ์, ภาษา
    • สามารถกำหนดคำหลัก
    • สามารถเชื่อมต่อกำหนดใน Facebook หรือผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกได้
    • มีรายงานผลการประเมินของเป้าหมาย (REACH โดยประมาณ) (Target)

    3. กำหนดงบประมาณ (Budget) และราคา









    • สามารถกำหนดราคางบประมาณต่อวันได้เช่นงบประมาณต่อวัน 10 $ ถ้าโฆษณาครบ 10 $ แล้วโฆษณาจะหยุดแสดงโดยอัตโนมัติ
    • สามารถกำหนดราคาต่อการแสดงผลได้ (จ่ายสำหรับผลลัพธ์ (CPM)) 1,000 ครั้ง
    • สามารถกำหนดราคาต่อคลิกได้ (จ่ายสำหรับการคลิก (CPC)

    4. การแสดงของโฆษณา























    โฆษณาจะถูกแสดงทางด้านขวามือของ Facebook


    5. รายงานผลจากการโฆษณา










    รายงานสถิติจากการโฆษณาสามารถส่งออกออกมาเป็นไฟล์. CSV ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น